ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN, GIÁO DỤC TRONG ĐỘI NGŨ CÔNG NHÂN VIÊN CHỨC LAO ĐỘNG
Lượt xem: 123

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, Đại hội Công đoàn huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2017-2022, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện luôn chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ).

Công tác tuyên truyền, giáo dục là nhiệm vụ hết sức quan trọng của tổ chức Công đoàn, thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục giúp CNVCLĐ hiểu và nhận thức đúng đắn về lập trường, quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Có nhận thức đúng thì hành động thực hiện của mỗi cá nhân mới đúng, tạo niềm tin và ý chí vượt qua được những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật cho CNVCLĐ, trong 6 tháng đầu năm 2022 LĐLĐ huyện Bảo Yên đã tăng cường công tác chỉ đạo, cụ thể hóa các nhiệm vụ và giải pháp tuyên truyền nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động tham gia.

Triển khai tuyên truyền tại công đoàn cơ sở.

Với sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn huyện, trong 6 tháng đầu năm 2022 các CĐCS đã bám sát nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các sự kiện chính trị của Đất nước, địa phương, từng bước đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tổ chức các đợt học tập chính trị tại cơ sở với nhiều nội dung và hình thứ phong phú đa dạng, qua đó giúp cho CNVCLĐ thấy được niềm tự hào về truyền thống dân tộc, truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân Việt Nam, đồng thời giúp cho người lao động, người sử dụng lao động nâng cao về nhận thức, thực hiện tốt hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ý thức chấp hành pháp luật, tạo không khí phấn khởi, đoàn kết thống nhất trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khắc phục mọi khó khăn, thách thức thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

LĐLĐ huyện Bảo Yên đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc tổ chức tốt các đợt tuyên truyền, phổ biến kịp thời các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Kết luận số 79-KL/TW ngày 25 tháng 12 năm 2013 của Bộ cính trị về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28 tháng 01 năm 2008 của BCH Trung ương Đảng khóa X về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước”; Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính Trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, Chương trình hành động số 68-CT/TU, ngày 28/9/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào cai về thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ chính trị, nhằm xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đáp ứng yêu cầu thời kỳ thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; Chương trình số: 20-CT/HU, ngày 26 tháng 11 năm 2021  của Huyện ủy Bảo Yên Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong CNVCLĐ, giai đoạn 2021 – 2026, Công đoàn huyện đã chỉ đạo các CĐCS tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn học tập chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”. Tuyên truyền sâu rộng những vấn đề cơ bản của Bộ Luật lao động năm 2019, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công đoàn, Luật BHXH, Luật BHYT, Luật bảo hiểm thất nghiệp trong CNLĐ; tuyên truyền trong cán bộ CNVCLĐ các biện pháp phòng chống Covid- 19; Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Tháng Công nhân, tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động... Chú trọng những hình thức tuyên truyền phù hợp, có ảnh hưởng sâu sắc đối với công nhân lao động như: Coi trọng công tác tuyên truyền miệng, công tác nêu gương người tốt việc tốt hoặc lồng ghép các hội nghị, sinh hoạt Công đoàn, giao ban trong cơ quan, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, qua trang mạng xã hội zalo, facebook.Tổ chức tốt ngày pháp luật, sử dụng có hiệu quả tủ sách pháp luật.

Đặc biệt đối với đoàn viên CNVCLĐ trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước, LĐLĐ huyện đã chú trọng công tác tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý, phổ biến, giáo dục pháp luật, làm cho người lao động hiểu hơn về các chế độ chính sách, những quyền lợi mà họ được hưởng, nghĩa vụ mà họ phải đóng góp, phải thực hiện cho xã hội, cho doanh nghiệp từ góp phần quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ theo tinh thần Chỉ thị số: 37-CT/TW ngày 03/9/2019 của Ban Bí thư trung ương Đảng về “ Tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới”; Nghị định 38 của Chính phủ ngày 12/6/2022 quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động từ 01/7/2022 trong CĐCS Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Hình thức tuyên truyền ngày một đa dạng, phong phú.

Từ những sáng kiến đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục của cán bộ Công đoàn từ huyện đến cơ sở, các cấp Công đoàn huyện Bảo Yên đạt được những kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên và người lao động cụ thể như sau:

Đã tổ chức được116 cuộc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho 2.789 lượt CNVCLĐ; tuyên truyền thành lập 01 CĐCS HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Huy Phong. 100% các CĐCS “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong CNVCLĐ, giai đoạn 2021 – 2026, đặc biệt là học tập chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên”. Kết quả có gần 3000 đoàn viên công đoàn tham gia. Phối hợp làm 02 phóng sự tuyên truyền về hoạt động Công đoàn, sôi nổi các hoạt động về Tháng công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động trên chuyên mục Công đoàn Lào Cai tháng 4, tháng 5. Viết 80 tin, bài phát sóng phát thanh, truyền hình tỉnh, huyện; trang Cổng thông tin điện tử Công đoàn Lào Cai, cổng thông tin điện tử huyện Bảo Yên. Tham gia cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022 do Huyện ủy Bảo Yên triển khai và đã có 02 bài được huyện lựa chọn gửi tham gia thi tại tỉnh.

Sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, hoạt động văn hóa- thể thao diễn ra sôi nổi rộng khắp trong các cấp Công đoàn từ huyện đến cơ sở, đã tổ chức được trên 60 cuộc giao hữu bóng chuyền da nam, bóng đá, cầu lông, bóng chuyền hơi, gặp mặt, tọa đàm, giao lưu văn nghệ... nhân dịp kỉ niệm các ngày lễ lớn của Đất nước, của địa phương, thu hút 3.355 lượt người tham gia.

Có thể thấy rằng, trong thời gian qua, công tác tuyên truyền, giáo dục đã góp phần nâng cao tư tưởng, nhận thức trong CNVCLĐ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về vai trò, vị trí của giai cấp công nhân, của tổ chức công đoàn trong tình hình mới. Đội ngũ cán bộ, CNVCLĐ toàn huyện không ngừng học tập, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá quê hương, đất nước.

                                               

Giàng Phượng- LĐLĐ huyện Bảo Yên
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang