Xã Phúc Khánh bảo vệ thành công chức vô địch Giải đua mảng trên sông Chảy
Lượt xem: 81

Sáng 23/6, tại điểm check-in bến đua mảng, tổ dân phố 2A, thị trấn Phố Ràng, huyện Bảo Yên tổ chức Giải đua mảng trên sông Chảy lần thứ 3 năm 2024 chào mừng kỷ niệm 75 năm Chiến thắng Phố Ràng. Tới dự có đồng chí Lý Thị Bầu, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Lãnh đạo Ủy Ban Kiểm tra Huyện ủy, Phòng Văn Hóa - Thông tin huyện, Trung tâm VH, TT - TT huyện; Đảng ủy, HĐND, UBND, VĐV các xã, thị trấn; cùng các đông đảo người dân và du khách.

anh tin bai

Đại biểu đến dự Lễ khai mạc giải đua mảng

Tham gia giải đua năm nay có gần 200 vận động viên của 28 đội đua đại diện các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bảo Yên. Các đội thi đấu ở 2 nội dung: đồng đội nam (17 đội) và đồng đội nam nữ phối hợp (11 đội). Ở nội dung đồng đội nam, các đội chia làm 3 bảng, thi đấu vòng loại và chọn ra 6 đội (2 đội đứng đầu mỗi bảng) vào vòng chung kết. Ở nội dung đồng đội nam nữ phối hợp, các đội chia làm 2 bảng, thi đấu vòng loại và chọn ra 3 đội đứng đầu mỗi bảng vào thi đấu vòng chung kết. Điểm mới ở giải đua năm nay, ngoài thi đấu tính thành tích, các đội đua phải hoàn thành nhiệm vụ lấy quân lương tại các điểm tập kết.

anh tin bai

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội đua

Sau lễ khai mạc, các vận động viên đã bước vào tranh tài ở nội dung. Ở nội dung đồng đội nam sau vòng loại đã có 6 đội đua, gồm: Yên Sơn, Phố Ràng, Phúc Khánh, Tân Dương, Xuân Hoà, Việt Tiến xuất sắc vượt qua vòng loại để vào vòng chung kết. Ở nội dung đồng đội nam nữ phối hợp có 6 đội đua, gồm: Phúc Khánh, Kim Sơn, Xuân Hòa, Việt Tiến, Tân Dương, Xuân Thượng đã xuất sắc vượt qua vòng loại để vào vòng chung kết.

anh tin bai

Các đội đua nhận được sự cổ vũ của đông đủ khán giả.

Chị Bàn Thị Tuyết, Đội đua mảng xã Phúc Khánh nói: “Cảm xúc cuộc đua rất mệt nhưng mà vui; về kinh nghiệm thì đội nào cũng có nhưng cũng có sự tập luyện và cố giắng hết mình, đồng nhất bơi chèo của cả đồng đội nữa mới có kết quả như ngày hôm nay”.

Tại vòng chung kết, các đội đua đều thể hiện tinh thần quyết tâm cao, trong tiếng cổ vũ, reo hò của khán giả. Với đội hình đồng đều, thi đấu bài bản, đoàn kết, đội xã Phúc Khánh đã giành chức vô địch ở cả hai nội dung thi đấu và bảo vệ thành công chức vô địch Giải đua mảng trên sông Chảy chào mừng kỷ niệm 75 năm Chiến thắng Phố Ràng (26/6/1949 - 26/6/2024).

Anh Hứa Văn Bình, Đội Trưởng Đội đua mảng Nam xã Phúc Khánh chia sẻ: “Cuộc thi đua mảng tạo khí thế và thành tích kỷ niệm 75 năm chiến thắng Phố Ràng thì đội đua xã Phúc Khánh đã hăng hái đoàn kết cùng nhau tham gia tập luyện cả tuần vừa rồi, đến với giải thi đấu để giao lưu học hỏi nhưng kết quả giải nhất hôm nay cũng đã thể hiện sự đoàn kết thi đấu của cả đội đua xã Phúc Khánh”.

anh tin bai

Các đội thi tranh đua quyết liệt trên đường đua về đích.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, giải đua năm nay có nhiều đổi mới về thể thức thi đấu đã góp phần thu hút được nhiều đội đua tham gia hơn so với 2 năm trước. Từ đó, tăng tính cạnh tranh, sức hấp dẫn, góp phần vào thành công của giải.

anh tin bai

Các đội thi lấy quân lương

Ông Nguyễn Bình, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, TT – TT Bảo Yên, Trưởng Ban tổ chức Giải đua mảng trên sông Chảy lần thứ 3 năm 2024 cho biết: “Đường đua năm nay khác so với năm trước là các đội đua phải thi đấu với 2 vòng đua và đến điểm tập kết để lấy quân lương; đây cũng là sự tác động và gây cho giải thi đấu hấp dẫn hơn giữa các đội và các khán giả đến cổ vũ cho các đôi. Giải đua mảng lần thứ 3 đem lại một dấu ấn góp phần vào sự thành công trong chuỗi hoạt động kỷ niệm chiến thắng Phố Ràng và thể hiện được tinh thần yêu nước cũng như tuyên truyền cho thế hệ trẻ tưởng nhớ lại công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã hi sinh thân mình và một phần xương máu của mình để giải phóng quê hương, đất nước cho chúng ta có cuộc sống tốt đẹp như ngày hôm nay”.

Giải đua mảng trên sông Chảy lần thứ 3 năm 2024 là dịp để Nhân dân các dân tộc huyện Bảo Yên nói chung, thị trấn Phố Ràng nói riêng tưởng nhớ, tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 11 - Phủ Thông và lực lượng vũ trang địa phương đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, làm nên trận Phố Ràng lịch sử./.

Hoàng Huy - Trọng Điểm
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN BẢO YÊN TỈNH LÀO CAI

Chung nhan Tin Nhiem Mang